Sponsored Links

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

[NAIAS 2011] Hyundai giới thiệu coupe 3 cửa không đối xứng Veloster

Tại triển lãm xe hơi NAIAS 2011 đang diễn ra tại Detroit, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc - Hyundai đã chính thức giới thiệu chiếc coupe Veloster với thiết kế 3 cửa không đối xứng độc đáo. Veloster là một sự kết hợp giữa phong cách của dòng coupe (mui cứng, 2 cửa, 4 chỗ ngồi) và chức năng của dòng hatchback (khoang hành lý thu vào trong cabin, cửa lật ở sau vát thẳng từ đèn hậu lên nóc cabin) với lối thiết kế một cửa tài xế duy nhất và 2 cửa hành khách.


Veloster là mẫu xe thứ 6 trong loạt sản phẩm 24/7 version 2 của Hyundai dự kiến sẽ được phân phối trong năm nay. Chiếc xe với hệ thống dẫn động bánh trước được trang bị động cơ 4 xy-lanh Gamma 1.6L hoàn toàn mới và đây cũng là động cơ nhỏ nhất của Hyundai sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ cho công suất tối đa 138hp tại tốc độ vòng quay 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 166,8Nm tại tốc độ vòng quay 4850 vòng/phút. Theo tính toán, Veloster có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 1 lít cho 17 km đường cao tốc.

Ngoài ra, động cơ Gamma cũng được tích hợp nhiều tính năng như hệ thống phối khí thông minh kép D-CVVT, bướm ga điều khiển điện tử, bộ truyền động con lăn theo thời gian, cửa hút khả biến và lớp phủ chống ma sát.

Với Veloster, Hyundai cung cấp 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp ly hợp kép DCT. Theo Hyundai, hộp số tự động DCT mới là một sự kết hợp giữa ưu điểm ít tốn xăng cộng tính thể thao của hộp số sàn và sự mượt mà khi chuyển số của hộp số tự động. Qua đó, hộp số DCT của Hyundai cải thiện từ 5 đến 6% về hiệu quả nhiên liệu và 3-7% về gia tốc so với hộp số tự động thông thường. Thêm vào đó, DCT còn cho phép kết nối trực tiếp nhằm đạt hiệu quả nhiên liệu cao nhất và không gây gián đoạn mô-men xoắn khi chuyển số.




Video này sẽ giải đáp thắc mắc vì sao Veloster có thiết kế 3 cửa không đối xứng (không tính cửa sập phía sau).

Về phần thiết kế thì Veloster đã khắc phục những nhược điểm còn tồn tại trên một số mẫu coupe khác với bản lề phía sau nhỏ hơn giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các ghế sau. Với dòng xe coupe, để ngồi vào 2 ghế sau thì bắt buộc phải mở trước cửa tài xế nhưng Veloster vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế cửa bản lề như dòng sedan và bản lề được ẩn bên trong để vừa tạo sự thuận tiện cho hành khách vừa đảm bảo thiết kế của dòng coupe.

Về nội thất thì Hyundai cho biết Veloster được xây dựng dựa trên ý tưởng về một chiếc xe mô-tô thể thao. Cụ thể là cụm điều khiển trung tâm được thiết kế theo phong cách của thùng xăng xe mô-tô, cửa thoát gió lấy ý tưởng từ ống pô xe máy và bậu cần số được thiết giống yên xe mô-tô.

Veloster có trọng lượng 1,172 tấn. Xe được trang bị bộ vành hợp kim tiêu chuẩn 17 inch hoặc 18 inch tùy chọn. Dự tính Hyundai sẽ bắt đầu bán Veloster vào giữa năm nay với mức giá 17.000USD.

Một số hình ảnh thêm về Hyundai Veloster coupe:


























Theo: Gizmag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

FinderFox