Sponsored Links

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Chi tiết xe "lai" Honda Wave RSX Fi AT

Ngày 28 tháng 3, Honda Việt Nam đã giới thiệu chiếc "xe lai" mang tên Wave RSX Fi AT, sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, cơ chế truyền động vô cấp CV Matic. Theo đánh giá cá nhân, đây có thể xem là thành quả của việc nắm bắt thị trường khá tốt từ Honda Việt Nam, đặc biệt là trong thời điểm giá xăng dầu luôn biến động và tâm lý người tiêu dùng đang có xu hướng chuộng những mẫu xe tiết kiệm, nhẹ nhàng. Chiếc xe "lai" tiết kiệm nhiên liệu này có dáng rất thể thao, trọng lượng nhẹ nên rất dễ điều khiển, đối với cả phụ nữ. Và chính nhờ hệ thống động cơ CV Matic đó, cùng với trọng lượng xe nhẹ, việc tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng như xe ga mà lại có sức mạnh vận hành như các xe số (nôm na như quảng cáo của Honda) là hoàn toàn thật.


Hỉnh ảnh quảng cáo của Wave RSX Fi AT.

Nếu nhìn sơ qua Honda Wave RSX Fi AT bạn sẽ thấy nó có thiết kế khá giống với thế hệ Wave RSX trước đây. Bửng xe được thiết kế liền lạc từ trên xuống đến chỗ gác chân, góp phần tăng tính khí động học cho xe. Điểm nhấn trên chiếc xe này, bên cạnh động cơ truyền động vô cấp còn là hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fuel Injection - hệ thống điều tiết nhiên liệu thông minh, thải ít khí thải hơn, và thường được Honda tích hợp trên các dòng xe tay ga cao cấp của họ.

Hiện nay, Wave RSX Fi AT với 3 màu: đen xám, đỏ xám và vàng xám, đã có mặt tại các đại lý Honda trên toàn quốc. Giá bán lẻ thực tế tại TP.HCM hiện nay: phiên bản phanh đĩa vành nan hoa là 29.190.000 VND; phiên bản phanh đĩa vành đúc là 30.290.000 VND (tất cả đã bao gồm VAT, phí trước bạ và đăng ký biển số). Đồng thời, thế hệ xe mới này cũng được áp dụng chế độ bảo hành "2 năm hoặc 20.000km" cho cả khung lẫn động cơ xe, cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.
Giải thích ngắn gọn về động cơ CV Matic trên Wave RSX Fi AT:

Với động cơ này, Wave RSX Fi AT có thể được xếp vào dòng xe số, tuy nhiên nó lại sử dụng cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và cũng nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường, do nó đã được thu gọn hết mức để có thể lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Vì vậy, về cơ bản toàn bộ hệ thống hoạt động bao gồm phanh và vị trí lái đều giữ nguyên so với các dòng xe số khác, người sử dụng sẽ vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi điều khiển.

Ảnh minh họa động cơ CV Matic:






Hình ảnh thật của Honda Wave RSX AT:


Hiện Wave RSX Fi AT đã có mặt tại các showroom của Honda Head và các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam






Đèn halogen phản xạ đa chiều.


Xi nhan trước thiết kế tách biệt nhưng vẫn nằm trong khung cụm đèn pha trước, hơi nhỏ nhưng vẫn gây chú ý vì ánh sáng khá mạnh.


Đèn định vị kết hợp mặt nạ chữ V, mang tính thể thao, năng động.


Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, đốt nhiên liệu tốt hơn, hạn chế tiêu hao và cho khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 3.


Bửng xe thiết kế kiểu dáng khí động học, liền lạc với phần thân trước, tương tự thế hệ Wave RSX.




Tay cầm trái tích hợp các nút điều khiển đèn pha, xi nhan, và kèn.


Nút khóa phanh sau, tăng tính an toàn hơn khi khởi động và dừng đổ xe trên các dốc.


Bảng đồng hồ điều khiển, thiết kế viền bạc sáng, khá nổi bật và dễ quan sát.


Tay ga phải, tích hợp các nút chỉnh đèn pha và nút khởi động xe.


Ổ khóa từ tự động, các chữ số đều được in dạ quang, rất tiện dụng và tính an toàn cao.




Cốp xe U-box, chứa vừa đủ một chiếc nón bảo hiểm cỡ vừa. Nếu xét chung các dòng Wave thì cốp xe này khá nhỏ.[/I]


Logo xe thiết kế theo hình 3 chiều, độc đáo nhất trong các dòng xe Wave hiện nay.




Cụm chắn bùn sau và đèn hậu.


Cụm đèn hậu thiết kế góc cạnh, khá đẹp. Thử nghiệm nhanh cho thấy ánh sánh phát ra mạnh, dễ gây chú ý.[/I]


Ống xả thiết kế cao, phù hợp với tổngg quan xe, giảm tiếng ồn và mạ crôm phần tản nhiệt phía đuôi.[/I]


Hệ thống phanh sau, tích hợp khóa.


Phanh đĩa trước. Đây là phiên bản bánh mâm.


Động cơ CV Matic 110 phân khối, tích hợp công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng hiệu suất EFT tương tự như thế hệ xe Wave 110.


Giò đạp khởi động thiết kế ôm sát sườn xe. Ảnh chụp lúc chưa gắn đồ gác chân cho cả hai bên trái phải. Tuy nhiên, đồ gác chân hoàn toàn giống với các thế hệ xe Wave trước. Điều này khác biệt hoàn toàn so với bàn để chân trên Yamaha Lexam (giống các xe Nouvo hiện nay).

* Xin cám ơn đại lý ủy nhiệm Honda Sơn Minh đã giúp đỡ sản phẩm.

1 nhận xét:

  1. good --> đẹp gọn nhẹ thể thao, mình sẽ mua một chiếc chạy thôi!
    mới đầu tưởng xe số chứ!

    Trả lờiXóa

FinderFox